Quản lý dữ liệu bằng Dropbox


Tình hình là cái tài khoản Dropbox của mình hiện tại đang bị hết dung lượng, nên hôm nay ngồi lọ mọ viết bài này. Trước là để giới thiệu với mọi người cái Dropbox, một trong những dịch vụ cực kỳ hiệu quả để quản lý dữ liệu. Sau là nhờ mọi người giúp đỡ cứu nhân độ thế cho mình thêm dữ liệu (cứu thế nào cuối bài mình sẽ giải thích :-D )

Dropbox là gì?

Để giải thích Dropbox là gì mình kể lại câu chuyện của người bạn cách đây mấy tuần.

Chiều hôm đó hẹn ra cà phê bàn công việc, cô nàng thất thểu đến nơi mặt buồn như đưa đám. Kể là vừa bị mất laptop, toàn bộ dữ liệu trong máy giờ đi theo thằng ăn trộm luôn rồi. Mất máy tiếc ít mà mất dữ liệu mới đáng nhảy lầu.

– TMT: Ớ thế không dữ liệu vào chỗ nào khác à? :-/

– Nàng trả lời: Lưu trong cái ổ gắn ngoài, nhưng xui là cái ổ gắn ngoài lại đang bị hỏng :(

– TMT: Thế không lưu vào bất kỳ cái cloud nào à?

– Cô nàng: Mây trời gì ở đây? :-O

Thiệt tình lúc đó tôi chỉ muốn bay đến bóp cổ

Nói tóm tắt thì Dropbox là một cái dịch vụ đồng bộ (sync) dữ liệu từ máy tính làm việc của mình lên lưu trữ trên mạng (cụ thể là máy chủ của Dropbox – mà ở đây gọi là Cloud). Trong quá trình làm việc thì Dropbox sẽ cập nhật tất cả những thay đổi chúng ta làm lên trên cloud. Cho nên dữ liệu sẽ được lưu trữ ở nơi an toàn nhất, chỉ có mình truy cập được, và luôn được cập nhật.

Cách xài thì rất đơn giản, chỉ việc đăng ký 1 tài khoản trên Dropbox, rồi cài vô cái công cụ (download ở link này). Sau đó thì chỉ định 1 thư mục trên máy mà Dropbox sẽ dùng để đồng bộ với cloud –> xong.

Ngoài ra Dropbox còn có một số chức năng cực kỳ hữu ích khác là:

  • Chia sẻ file với những người khác, những người này có thể là do mình chỉ định hoặc là link public.
  • Và đặc biệt một chức năng mà ít người dùng là Dropbox có thể giúp chúng ta quay lại những phiên bản cũ hơn trong quá trình làm việc. Cái này cực kỳ hữu ích.
  • Dropbox hỗ trợ hầu như tất cả các thiết bị di động, nên ta có thể sync dữ liệu giữa tất cả các máy với nhau.

Dropbox tự động sync một cách âm thầm thư mục chỉ định lên trên cloud, nên tất cả mọi việc khi làm việc đều diễn ra bình thường, không có bất kỳ gián đoạn nào. Hiện tại tất cả các file làm việc của tui đều được sync lên dropbox – ổ cứng của máy tính chỉ lưu hệ điều hành và các file không quan trọng, do đó nếu xảy ra trường hợp như của bạn tôi, thì đơn giản tôi chỉ cần mua cái máy mới về, cài công cụ dropbox vào và tự động nó sẽ sync toàn bộ file từ cloud về cái máy (mới) đó y như cũ.

Chính vì vậy mà mình xài dropbox từ khá lâu, mà cũng vì vậy nên hiện tại tui đang bị quá tải dung lượng :(

Mặc định thì Dropbox cho miễn phí 2GB, nếu muốn nhiều hơn thì có thể mua gói 50GB, nhưng giá đến 99USD. Tuy nhiên còn có 1 cách khác để tăng dung lượng (lên tối đa 7gb thì phải), đó là mời bạn bè sử dụng bằng 1 liên kết đặc biệt.

Cụ thể khi có một người bạn dùng liên kết của mình để đăng ký, thì bản thân mình sẽ được Dropbox cộng thêm 250mb – và bên cạnh đó người bạn (mới đăng ký) đó cũng sẽ được Dropbox tặng thêm 250mb. Kể ra cả 2 người cùng có lợi :-D

Chính vì vậy nên mình viết bài này, giới thiệu với những ai chưa xài Dropbox – và nếu mọi ngừoi có đăng ký thì dùng liên kết bên dưới, mình sẽ được cộng 250mb và bạn cũng sẽ được cộng thêm 250mb so với đăng ký bình thường (sau khi click vô cái liên kết thì điền Tên, Họ, Email, Password vô cái form bên phải để đăng ký) –> Sau khi đăng ký thì tải về công cụ đồng bộ để cài vào máy – vì nếu dùng Dropbox mà không dùng công cụ đồng bộ thì mất đi 99% sự tiện lợi.

LINK ĐĂNG KÍ DROPBOX http://db.tt/a34GijTo

Bài viết của anh Apo :D. Xin phép Copy.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s